Hướng dẫn chi tiết cách tạo chữ ký điện tử Signature Line trên Word

Thời đại 4.0 bùng nổ, chữ ký điện tử là một phần quan trọng trong các văn bản. Đặc biệt trên phần mềm word để xác định tính đúng đắn, chuyên nghiệp thì việc áp dụng chũ ký điện tử Signture Line là một cách chứng tỏa tính chuyên nghiệp của mình với đối tác, doanh nghiệp.

Chữ ký điện tử Signature Line là gì trên phần mềm word

Chữ ký điện tử Signature Line là cách bạn đánh dấu và xác định tính toàn vẹn của văn bản, xác định tính pháp lý của văn bản. Việc tạo chữ ký điện tử rất tiện lợi khi mà bạn trao đổi văn bản, gửi văn bản trên môi trường internet. Khi đó, văn bản khi được ký chữ ký điện tử sẽ không thể bị chỉnh sửa, nếu người nhận cố tình chỉnh sửa văn bản đã ký chữ ký điện tử thì chữ ký sẽ mất và giá trị pháp lý và tính toàn vẹn không còn.

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 21, Luật giao dịch điện tử năm 2005, chữ ký điện tử (Electronic signature) được tạo lập dưới dạng chữ, số, từ, ký hiệu, âm thanh hoặc các hình thức khác bằng phương tiện điện tử, gắn liền hoặc kết hợp một cách logic với thông điệp dữ liệu, có khả năng xác minh người ký và sự chấp thuận của người đó đối với nội dung thông điệp dữ liệu được ký.

Cách tạo chữ ký điện tử Signature Line trên phần mềm Word

Ví dụ bạn đang có một văn bản, và bạn muốn tạo chữ ký điện tử Signature Line cho văn bản đó. Mục đích là không muốn người khác chỉnh sửa, và để khẳng định là văn bản là của bạn.

Mở file SELFCERT để tạo chữ ký Signature Line với hệ thống trên phần mềm word

Bước này bạn phải tìm và mở file có tên là SELFCERT để đăng ký chữ ký với hệ thống bằng. Bạn truy cập vào máy tính theo đường dẫn sau: C:\Program Files (x86)\Microsoft Office\root\Office16

Tiếp theo, bạn tìm đến file có tên là SELFCERT và nhấn chuột mở file đó lên.

Tiếp theo, sau khi mở file có tên là SELFCERT thì tại ô có tên là Your certificate’s name bạn có thể điền tên của bạn hoặc tên công ty để đăng ký chữ ký. Sau đó nhấn OK để hoàn thành.

Vậy là bạn đã tạo thành công chữ ký điện tử. Nhưng bạn không biết làm thế nào để chèn chữ ký vừa tạo vào phần mềm word. Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành bước tiếp theo là chèn chữ ký điện tử Signature Line vào văn bản trong phần mềm word.

Hướng dẫn chèn chữ ký điện tử Signature Line trên phần mềm Word

Trước tiên bạn cần có một văn bản để có thể chèn chữ ký của mình vào.

Bước 1: Bạn mở đoạn văn bản của mình lên,tiếp theo tại thanh công cụ của phần mềm word bạn chọn thẻ Insert -> Signature Line

Bước 2: Sau khi chọn tính năng chèn chữ ký Signature Line như trên thì một hộp thoại xuất hiện và bạn điền theo các thông tin trong hộp thoại.

Sau khi bạn nhấn ok ở phần Signature Setup như trên thì chữ ký được tạo ra. Nhưng chưa được ký hay chứng nhận, có nghĩa là nội dung đó chưa được ký và xác nhận chữ ký điện tử. Xem ảnh bên dưới.

Bước 3: Xác nhận ký chữ ký điện tử Signature Line trên văn bản word.

Như phần hướng dẫn ở đầu tiên, chúng đã đã đăng ký chữ ký điện tử trong hệ thống. Bây giờ chúng ta chỉ sử dụng chữ ký mã hóa Dignature Line đó thôi. Bạn đúp chuộc vào nơi chèn chữ ký và một của sổ tên là Sign xuất hiện để mình có thể ký chữ ký điện tử vào.

Bước 4: Chèn hình ảnh chữ ký hoặc văn bản để tạo chữ ký điện tử Signature Line trên Word

Ở bước này bạn có thể điền văn bản hoặc bạn có thể chèn hình ảnh nào đó đại diện. Ở trường hợp này mình sẽ chèn mẫu chữ ký của mình.

Bạn có thể ký chữ ký của mình trên giấy và dùng điện thoại chụp lại và chèn vào. Chèn vào bằng cách chọn vào lựa chọn Select Image… để chọn ảnh từ máy tính của bạn.

Tiếp theo bạn nhấn YES để xác nhận.

Tiếp tục nhấn OK.

Cuối cùng bạn nhấn Sign để hoàn thành việc chèn chữ ký điện tử Signature Line trên văn bản trong word. Hoàn thành thì kết quả sẽ như ảnh bên dưới.

Nếu bạn hay bất cứ người nào cố tình chỉnh sửa văn bản mà bạn đã ký chữ ký điện tử Signature Line thì chữ ký sẽ mất, lúc này giá trị pháp lý hay tính đúng đắn không còn nữa. Lúc này bắt buộc bạn phải ký lại thì văn bản mới có giá trị.

Kết luận bài viết Hướng dẫn chi tiết cách tạo chữ ký điện tử Signature Line trên Word

Bài viết hướng dẫn tạo chữ ký Signature Line trên phần mềm Word đến đây xin kết thúc. Hi vọng với kiến thức này Trung tâm tin học Huế sẽ giúp bạn bổ sung thêm kiến thức tin học văn phòng. Bài viết còn nhiều thiếu sót, nếu có góp ý kiến gì về nội dung các bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới.

Các bài viết cùng chủ đề liên quan

Hàm tính trung bình cộng có điều kiện AVERAGEIF trong Excel

Tô ngày hết hạn bằng Conditional Formatting trong Excel

Đăng ký học tin học văn phòng tại Huế

Khoá Học Gia Sư Tin Học Văn Phòng Ở Huế – Gia Sư Tin Học Văn Phòng Online tại Huế

Khoá Học Tin Học Văn Phòng Tại Hương Sơ Huế – Trung Tâm Tin Học Văn Phòng Huế

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.